4 Lời khuyên trong việc điều trị đau cơ xơ ở lưng trên

11:49:16 - 14/04/2013
Fibromyalgia – đau cơ xơ lưng trên là một trong các triệu chứng đau mãn tính tồi tệ và phức tạp nhất, quá trình điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và đau đớn.

Đau lưng có thể khiến cho người bệnh ngồi bất cứ vị trí nào cũng thấy khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ làm bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Người bệnh bị fibromyalgia – đau cơ xơ khi đã trải qua một thời gian dài đau lưng kinh niên. Vì thế, những hiểu biết về đau lưng sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp điều trị căn bệnh này hiệu quả nhất.

 1chua benh dau lung 300x300 4 Lời khuyên trong việc điều trị đau cơ xơ ở lưng trên

Các cơ bắp hỗ trợ và sắp xếp cột sống giúp cơ thể di chuyển, uốn cong, đứng thẳng và làm tất cả những vận động khác giúp cơ thể cân bằng. Nó cũng kết hợp với các cơ bắp khác gần đó để kết nối với các cơ quan cảm nhận tạo ra cơn đau trong não. Đau mãn tính fibromyalgia được đặc trưng bởi các bộ vi xử lý hoạt động quá mức, não của bạn có thể bị lừa vào suy nghĩ bạn đang trải qua cơn đau khủng khiếp. Ngoài ra, bệnh nhân còn phải chịu đựng triệu chứng của bệnh đau cơ xơ, đó là triệu chứng suy nhược các cơ bắp cột sống là nguyên nhân của đau mãn tính. Trong khi Fibromyalgia vẫn còn là một bí ẩn đối với các chuyên viên y tế thì cách tốt nhất để giảm bớt đau lưng là bạn hãy thực hiện một số bước sau.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và kê đơn thuốc giảm đau và thuốc chống trầm cảm giúp giảm đau và thư giãn cơ bắp. Tuy nhiên, đây chỉ là các giải pháp tình thế chứ không điều trị tận gốc rễ vấn đề nên nó không có tác dụng lâu dài. Bạn có thể kết hợp các loại thuốc này với các phương pháp điều trị khác để nhanh chóng giảm đau của bạn.

Phương pháp nhiệt độ:

Tắm nước ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm bớt đau lưng và thư giãn cơ bắp, giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Nếu có thể, khi thức dậy bạn hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc thư giãn ngâm ấm trong bồn tắm để làm dịu các cơ bắp. Việc tắm nước ấm cũng giúp chống lại bệnh trầm cảm. Sử dụng các gói bọc nhiệt với các hình dạng và kích cỡ khác nhau phù hợp với các bộ phận khác nhau của cơ thể của bạn. Bạn có thể làm nóng trong lò vi sóng hoặc nước ấm sau đó đeo lên lưng của mình để điều trị.

Ghế ngồi và giường nằm.

Bạn hãy xem xét chỗ ngồi và giường của bạn liệu đã đạt tiêu chuẩn chưa? Sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng một chiếc ghế có thể điều chỉnh được tư thế và ở nhà bạn nên đầu tư một cái giường đạt tiêu chuẩn nếu chiếc giường ngủ của bạn đã cũ và ọp ẹp.

Tập thể dục.

Đừng quên kết hợp vận động nhẹ vào thói quen hàng ngày của bạn. Thực hành những động tác thể dục không chỉ tốt với đau lưng trên mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể. Có các bài tập lưng rất tốt cho việc củng cố các cơ bắp lưng, tuy nhiên trước khi tập các bài tập này ở nhà thì bạn cần xin ý kiến bác sỹ hoặc các chuyên gia. Các bài tập vật lý trị liệu đã được chứng minh là hữu ích trong việc giảm đau cho những người bị đau lưng kinh niên.

Châm cứu, bấm huyệt, nắn khớp.

Châm cứu là một lựa chọn mà bạn có thể xem xét. Mặc dù, chưa có thống kê cụ thể nhưng thực tế đã có rất nhiều người bị bệnh đau cơ xơ đã giảm đau rõ rệt từ khi châm cứu. Tương tự như thế, biện pháp bấm huyệt sử dụng áp lực chứ không phải kim tiêm để kích thích một số điểm trên cơ thể. Bạn cũng nên tham khảo một người chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương cũng mang lại tác dụng tích cực.

 Lúc đầu có thể bạn cũng phải chấp nhận cơn đau lưng trên nhưng rồi ai cũng phải nghĩ cách ngăn chặn cơn đau. Tuy nhiên, việc tham khảo ý kiến của bác sỹ trong việc điều trị đau xơ cơ lưng là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều phương pháp để giúp bạn khám phá thêm về bệnh đau cơ xơ đau lưng trên.

Điều lệ SalaClub

 

SalaClub là câu lạc bộ của những người tự nguyện  mong muốn làm nhân đạo trong lĩnh vực y tế-sức khỏe cộng đồng phạm vi chấn thương chỉnh hình, tuân thủ theo pháp luật Việt Nam.Đối tượng được trợ giúp trong lĩnh vực chấn thương-chỉnh hình: ưu tiên hàng đầu dành cho bệnh nhi hoàn cảnh...

 

Sự kiện - Hội thảo
Ngôn ngữ